https://divineavatars.com คาสิโนสายมู เล่นได้ทุกเพศวัย Hindu Gods and Goddesses – List of Deities in Hinduism สวนสุนันทา ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 5 กรกฏา 66 ราชภัฏสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สวนสุนันทาครุศาสตร์ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 71 by Manie

ม.ราชภัฏ ssru.ac.th 5 กรกฏา 66 ราชภัฏสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สวนสุนันทาครุศาสตร์ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 71 by Manie

ราชภัฏ เดินเล่น ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก ราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกหลายคน บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่ารู้ไหมว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็พำนักของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ม.ราชภัฏ ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้เรา จะได้โอกาสได้พาไปดูพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างจะมีความน่าดึงดูดใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ออกจะ ต้องการจะชี้แนะให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกที่เลยทีเดียว ซึ่งพินิจได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน แล้วก็มองไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี และเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆข้างในพระราชวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และมีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่คิดว่าประเทศไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเรือนเจริญแบบนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ คือพระราชวังของคนใดกันแล้ว ม.ราชภัฏ นั้นคือคนไหนกันที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดจำนวนไม่ใช่น้อย พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา สวนสุนันทา นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนถึงเสร็จ และสวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องด้วยจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยกลายเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาแล้วก็น่าอนุรักษ์เอาไว้

ภายในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑ์ สวนสุนันทา อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

และก็เจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ รวมทั้งฝึกซ้อมการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะเหตุว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่นาน ที่ให้ท่านได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและการปฏิวัติของเมืองไทย ได้พอสมควรแล้วก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับเดี๋ยวนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของจำลองแม้กระนั้นก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นชมวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของเรานั้น เป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในอาคารรวมทั้งสิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง ต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความต่างไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างเหมาะสมที่สุด แล้วก็ยอดเยี่ยมอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

ป้ายกำกับ:

Related Post